Problem with grace note duration !

• Mar 24, 2015 - 17:13

Properties of a grace note is 1/16, but when play it, the duration is slower. It may be an error.
[Musescore 2.0]
Screenshot_3.png


Comments

In reply to by giappi

Thực hiện như sau:
B1: Nhập nốt chính trước.
a.png
B2: Chọn nốt hoa mỹ đầu tiên sau đó nhập 3 nốt vào (Kéo thả vào hoặc chọn nốt Đô chính trong bài sau đó bấm liên tục 3 lần vào nốt hoa mỹ đầu tiên trên thanh palettes).
Capture.PNG
b.png
B3: Sửa cao độ bằng cách các nốt hoa mỹ, các phím mũi tên di chuyển hoặc kéo chuột luôn nhé.
c.png
B4: Sửa trường độ bằng cách lần lượt các nốt hoa mỹ và bấm số 3 để sửa lại móc kép.
d.png
B5: Còn cái dấu slash! (dấu xiệt chéo trên dấu hoa mỹ) Đơn giản, bạn giữ phím Ctrl dùng bộ Scroll của chuột lăng để phóng to, chọn dấu slash đó (nhớ là nó được chọn khi hiện màu xanh) sau đó nhìn qua bên phải bỏ dấu check này (ẩn đi khi in sẽ không thấy)
e.PNG
B6: Nghe thử được không bạn nhé.

In reply to by Quoc Dong

Thay bằng nốt hoa mỹ có vẻ được. Nhưng mà mình muốn nhà sản xuất sửa lỗi này để cho phần mềm tốt hơn. Bạn dịch cũng khá chuẩn đấy, nhưng mà một số từ nghe nó không được khoa học lắm. Ví dụ như "Phóng lớn", nên dịch là "Phóng to", "Thâu nhỏ" nên là "Thu nhỏ".

In reply to by giappi

Không phải lỗi bạn nhé, tôi cũng đã hiểu lầm như bạn và đã liên hệ với nhóm phát triển. Sau sự phản hồi đó, giúp tôi nâng cấp thêm trình độ âm nhạc của mình.
Bạn có thể xem qua ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Ornament_%28music%29
Một số bạn trẻ ở Việt Nam vẫn còn hiểu ít về dấu này (vì chúng ít dùng và vì một số là chúng ta chưa tìm hiểu kỹ, học tốt về lý thuyết) nên đã hiểu sai, bản thân tôi cũng vậy, cùng nhau nâng cấp kiến thức bạn nhé.
Về phần phiên dịch, không chỉ ở mỗi mình tôi nên thường có sự chỉnh sửa qua lại với nhau trong nhóm mà đa số thành viên là người nước ngoài nên việc này có phần hạn chế do tôi không chịu trách nhiệm tổng thể phần phiên dịch Việt Nam mong bạn thông cảm và bỏ qua sai sót, tôi sẽ cố gắng khắc phục và nâng cấp cùng sự góp ý chân thành của bạn. Tôi sẽ liên hệ với thành viên và chỉnh sửa hoàn chỉnh một cách nhanh nhất. Nhớ bấm cập nhật phần phiên dịch bạn nhé.
Thân, cảm ơn bạn rất nhiều.
Ngoài lề: Bạn ở đâu? tôi có thể gặp bạn trao đổi học tập được không? Tôi tên Quốc Đông (Cứ gọi vậy cho thân nhé). Tôi trợ giúp diễn đàn cho người Việt Nam nên cần cứ upload bằng tiếng Việt cho nhanh và tôi sẽ giúp.

In reply to by Quoc Dong

Ừ. tại mình thấy các phần mềm chép nhạc khác, nốt nhạc nhỏ, có trường độ không phụ thuộc vào nốt chính, khi play, nó chỉ lướt thật nhanh qua mấy nốt "grace note" và nó play trước khi nốt chính được phát. Nhưng musescore thì play geace note đan xem lẫn vào cả phần ngân của note chính, nên nghe nó hơi lạc lạc một tí. Mình đang ở Hà Nội, mình chỉ đang học đại học thôi. Mình thực ra cũng không phải chuyên về âm nhạc, mà chỉ do sự hứng thú đối với âm nhạc nên mới tìm hiểu, học hỏi.
Mình thấy rằng âm thanh do Musecore 2.0 phát ra không hay bằng tiếng piano của Musecore 1.3, và còn nhiều điểm nó lung tung, nên mình vẫn đang dùng Musecore 1.3, chưa dám chuyển hẳn sang 2.0

In reply to by giappi

Bạn vào đường dẫn này để được hướng dẫn thay đổi soundfont bạn nhé. Soundfont nặng thì cũng đi kèm với việc bộ nhớ RAM cũng sẽ nặng theo. Tuy theo loại cấu hình máy mà bạn có thể thay đổi soundfont mà mình thích.
https://musescore.org/en/node/36171

Soundfont: Fluid R3 GM (141 MB uncompressed) là bộ được yêu thích nhất trong diễn đàn (MuseScore 2.0 hỗ trợ soundfont này nhưng mono, không phải stereo). Tuy nhiên, tôi không thích lắm bộ này (Nặng mà nghe không hay lắm).

Soundfont: GeneralUser GS (29.8 MB uncompressed) là bộ tôi thích nhất do dung lượng nhẹ, âm thanh tốt ở hầu hết các nhạc cụ và đặc biệt bộ dây, thích hợp cho tôi viết các thể loại Orchestra, tứ tấu, hay symphony đơn giản, thêm vào đó RAM nhẹ nữa.

Soundfont: SounMagic Sound Font, version 2.0 (67.8 MB uncompressed) bộ này không hay!

Soundfont: Arachno SoundFont, version 1.0 (148MB uncompressed) bộ này có bộ gõ hay nhất, Piano nghe cũng tốt! độ vang đẹp.

Soundfont: TimGM6mb (5.7 MB uncompressed) bộ này nằm ở MuseScore phiên bản 1.3, nếu bạn thích.

Soundfont: FluidR3Mono_GM.sf3 (12.6 MB) bộ này thuộc phiên bản MuseScore 2.0

Soundfont: Don Allen's Timbres of Heaven, version 3.0 (369 MB uncompressed) bộ này nặng nhất, hay nhất. Tôi thường dùng để xuất ra mp3, nghe y như thật.

Cảm ơn bạn đã góp ý. Bạn cứ yên tâm sử dụng MuseScore 2.0 nhé, đã được cố định và ổn định rồi.
P/s: Tôi đang học âm nhạc chuyên nghành hòa âm sáng tác tại TP. Hồ Chí Minh, quê ở tận Tân Châu - An Giang (một vùng quê nhỏ, nếu có dịp mời bạn ghé chơi - cơm nước free all !!) trong mọi khả năng và kiến thức về âm nhạc, nếu bạn có khó khăn gì, tôi giúp được sẽ giúp hết khả năng của mình. (Sđt: 0916992955).
Tôi rất vui khi được làm quen với bạn. Chia sẽ kiến thức nào!

Do you still have an unanswered question? Please log in first to post your question.